CHUYỆN TIỀN BẠC TRONG HÔN NHÂN 
 
Đây là câu chuyện của bản thân tôi, tôi 26 tuổi, hiện tại  làm việc trong cơ quan nhà nước; chồng tôi 32 tuổi, là giảng viên một trường Đại học tại Hà Nội. Chúng tôi đã kết hôn được gần 3 năm. Trong gần 3 năm qua, với đồng lương công chức ít ỏi và lại học lên thạc sỹ nên tôi cũng chẳng tiết kiệm được đồng nào, vả lại dường như trước đó cứ hết tiền, chồng tôi lại bảo hết tiền anh cho nên tôi chẳng hề lo lắng gì về việc kiếm tiền. Cho đến tận ngày tôi viết ra tâm sự này, thì chúng tôi đã cãi vã nhau vì chuyện tiền bạc. Anh nói nếu sang năm tôi không kiếm được nhiều tiền hơn thì tốt nhất là đường ai nấy đi. Tôi không nghĩ anh lại có thể nói ra điều đó với tôi. Hiện tại, bản thân tôi cũng đã biết tiết kiệm, không hề tiêu hoang phí, ăn sáng tôi ăn tại nhà bởi tôi nghĩ nếu  mỗi ngày mình tiết kiệm 10k, 1 tháng mình đã có 300k, quần áo tôi cũng không dám mua.Tôi cũng đang cố gắng đấy chứ. Nhưng dường như có hôm nào anh đi làm về gặp người này người kia, gợi nhắc về tiền bạc là về nhà anh lại ca với tôi. Tôi thấy rất mệt, nhiều khi chẳng muốn nhìn mặt anh. 
Tính tôi khá lạ, tôi không muốn để cho những cảm xúc không vui cứ luẩn quẩn trong đầu, nên anh nói được 1 ngày là tôi đã vứt nó ra khỏi đầu để nghĩ đến giải  pháp cho tương lai. Giờ tôi vẫn tiết kiệm, vẫn đang cố học hành hàng ngày và thời gian tới kiếm thêm 1 công việc phụ
Tôi nhận ra rằng trên đời này, sau khi kết hôn, người ta không còn quan tâm đến việc yêu hay không mà là trách nhiệm giữa 2 người. Tôi thấy phụ nữ nên độc lập về kinh tế, kiếm thật nhiều tiền, chăm sóc đến sức khỏe, sắc đẹp và học hỏi trau dồi kiến thức thì không còn cảm thấy sợ trước các tình huống giữa vợ chồng. 
Đàn ông đều muốn vợ đẹp, đảm đang, hiểu biết và kiếm tiền giỏi. Họ tham lam vô cùng nên cách duy nhất để làm phụ nữ hạnh phúc là bạn hãy làm tốt những điều trên. Khi đó không cần giữ chồng, chồng cũng tự giữ bạn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TIME TO CHANGE!

TÔI LÀ AI TRONG TƯƠNG LAI?